Truyền Hình Trung Quốc, Lắp Đặt truyền Hình China Tivi

Giới Thiệu Truyền Hình Trung Quốc Tại VN

Giới Thiệu Truyền Hình Trung Quốc Tại VN



Đài truyền hình trung ương Trung Quốc thường được viết tắt là CCTV (Trung văn giản thể: 中国中央电视台Zhōngguó Zhōngyāng Diànshìtái; phiên âm: Trung Quốc Trung ương điện thị đài; tiếng Anh: China Central Television) là đài truyền hình phát sóng chủ yếu tại Trung Quốc lục địa, có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ban đầu tương đương một bộ phận nhỏ trực thuộc giữa Chính phủ Trung Quốc và Cục quản lý Radio, phim, và Truyền hình, có nội dung đăng tải phụ thuộc và phục vụ cho chính quyền Trung Quốc.

Tin tức của Đài được biên tập bởi Bộ Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Hầu hết chương trình là sự pha trộn giữa hài kịch và bi kịch sân khấu, tồn tại chủ yếu trong sân khấu chương hồi của Trung Quốc. Giống như nhiều phương tiên truyền thông tại Trung Quốc, CCTV bị cắt giảm trợ cấp Nhà nước đột ngột vào những năm 1990, và buộc phải tìm hướng đi cần thiết nhằm cân bằng giữa nội dung tuyên truyền và những nội thực dụng hấp dẫn khán giả, để có thể kinh doanh quảng cáo thương mại.

Trong việc thu hút khán giả, CCTV cũng bị những Đài Truyền hình địa phương cạnh tranh. Những Đài Truyền hình này cũng nỗ lực tăng tính hấp dẫn của chương trình để có thể cạnh tranh với CCTV

CCTV phát sóng lần đầu tiên vào ngày 2 tháng 9, năm 1958, dưới cái tên Đài Truyền hình Bắc Kinh, sau khi thử nghiệm phát sóng vào ngày 1, tháng 5, năm 1958. Đài đổi tên sang CCTV vào ngày 1, tháng 5 năm 1978. Năm 2008, trụ sở mới của CCTV đã được đưa vào sử dụng.

Cuối những năm 1980, giống như nhiều đài truyền hình khác của Trung Quốc, CCTV chỉ có duy nhất một kênh. Vào thời diểm đó, chỉ có chương trình buổi tối, ngừng phát sóng vào giữa đêm. Trong suốt thời gian mùa hè và mùa đông, chỉ thỉnh thoảng mới có một chương trình được phát sóng cả ngày cho học sinh đang được nghỉ học.

Hiện nay, CCTV có 18 kênh, hầu hết là phát sóng 24 giờ/ngày, và một kênh độ phân giải cao
CCTV có 18 kênh truyền hình với những chương trình khác nhau, và cạnh tranh với các Đài Truyền hình địa phương và các chương trình nước ngoài được truyền qua vệ tinh. Không giống các kênh truyền hình của Mỹ, nhưng lại tương tự nhiều nước ở châu Âu hay Việt Nam, hầu hết các kênh của CCTV mang tên theo thứ tự và không có tiêu đề miêu tả. Ví dụ: CCTV-1, CCTV-2,....
18 kênh của CCTV:

CCTV-1 Kênh tổng hợp
CCTV-2 Kinh tế
CCTV-3 Nghệ thuật
CCTV-4 Kênh quốc tế, tiếng phổ thông Trung Quốc.
CCTV-5 Thể thao
CCTV-6 Phim truyện
CCTV-7 Quân sự/ Nông nghiệp
CCTV-8 Phim truyền hình
CCTV-9 Phim tài liệu
CCTV-10 Khoa học và Giáo dục
CCTV-11 Sân khấu
CCTV-12 Xã hội và luật pháp
CCTV-13 Tin tức 24 giờ
CCTV-14 Kênh cho trẻ em
CCTV-15 Ca nhạc
CCTV-NEWS tiếng Anh
CCTV-R tiếng Nga
CCTV-A tiếng Ả Rập
CCTV-E tiếng Tây Ban Nha
CCTV-F tiếng Pháp
CCTV-HD (CCTV - 高清) -- Chương trình phân giải cao








Posted by Điện Tử Hưng Thành, Published at 09:57 and have 0 nhận xét

Các bài liên quan




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét